Katuwang mo lang noon sa sakahan natin ang aming isang. Ang Paaralan ay itinuturing ng mga tao bilang pangalawang tahanan dito din natin nakakasalamuha ang ating pangalawang ina.


Pin On Tagalog Komiks Arts Memes

Ano-ano ang mga dapat gawin ng mga bata sa paaralan bilang mga mag-aaral.

Ang aking tungkulin sa paaralan. Alamin kung ano ang ginagawa ni Ben sa bawat larawan. Naghahanap ng panahon at atensyon ang iyong mga kaibigan. Tungkulin bilang anak- Mag-aral mabuti maging matipid pagganap sa mga gawaing- bahay pagbabahagi at pakikinig sa saloobin sa.

Tungkulin Ko Sa Aking Sarili At Pamilya. Ang aking paaralan ay lubos kong ipinagmamalaki dahil sa napakagandang tanawin nito at magandang pakikitungo ng mga guro sa mga estudyante. Kaya naman ang kabataan ngayon dito sa aming lugar ay maraming gustong pumasok sa paaralan na ito.

Ang Aking mga Tungkulin sa Paaralan Pag-isipan. ____7Igalang ang guro at kamag-aral at. Narito pa ang ilan sa aking mga tungkulin na kaugnay ng aking mga karapatan.

Dont forget to hit the like button ang subscribe to my page. Pag-katapos namnamin ang bawat liriko ng awit. Madaming pang ibang lugar na magaganda ang iyong makikita sa aming paaralan pero iyan lang muna ang aking maibabahagi sa iyo sa ngayon.

Gawain 1 maglaro muna tayo. Ang Aking Tungkulin Bilang Kabataan. Know if you need anything else from me please let me know if you need anything else from me.

Anna Enero 31 2019 nang 1012 PM. Iwasan ang pagkakaroon ng inggit sa isa pa. Ipa tug-tog ang kantang kapaligiaran ni Freddie Aguilar at sabayan ito sa pagkanta ng guro at mag-aaral.

Ano-ano sa palagay mo ang mga dapat gawin ni Len sa paaralang kaniyang pinapasukan Ipasuri ang mga larawan at ipatukoy ang. Mag aral ng mabuti. Worksheets are Edukasyon sa pagpapakatao Araling panlipunan Pagsasanay sa filipino Unang markahan baitang 2 supplemental lesson plan Edukasyon sa pagpapakatao Edukasyon sa pagpapakatao baitang 8 unang markahan gabay Mmootthheerr ttoonngguuee bbaasseedd mmuullttii Araling panlipunan kagamitan ng mag aaral.

Ang Aking mga Tungkulin sa Paaralan Pag-isipan Ano ang mga dapat mong gawin sa paaralan bilang isang mag-aaral. Jan 15 2013 Ang High School ang pinakamasayang level ng pag-aaral Ang aking paaralan ay lubos kong ipinagmamalaki dahil sa napakagandang tanawin nito at magandang pakikitungo ng mga guro sa mga estudyante. Marami tayong tungkulin upang magampanan ang pagiging isang mabuting mag aaral.

Guro ko channel performance task in esp tungkulin ko sa aking sarili at pamilya rubrics para sa performance task esp puntos pamantayan 5 naiguhit sa loob ng frame ang gawain sa tahanan o sa paaralan ng maayos at maganda. Sama-sama kaming namumuhay na may pagkakaisa. Sumunod sa utos ng mga magulang iayos at iligpit ang mga laruan pagkatapos maglaro magpaalam sa magulang kung aalis tumulong sa mga gawaing bahay at igalang ang mgamagulang at kasama sa bahayTungkulin ng mga bata sa paaralan.

Displaying all worksheets related to - Ang Aking Mga Gawain Sa Paaralan. 62 Sabihin sa kanilaSi Len ay isang mag-aaral sa Baitang 1. Sagutin ang sumusunod na tanong.

Ilan lamang sa mga ito sa mga tungkulin na kailangan gawin ng mga mag-aaral. Gawain 1 Ipakita sa mga mag-aaral ang larawan ng batang si Len. Ang Aking mga Tungkulin sa Pamilya.

Ang mga sumusunod ay tungkulin sa tahanan. Ang paaralan ay ikalawang tahanan ng mga mag-aaral dapat na ito ay magtaglay ng mga bagay na nakatutulong upang mabuo ng isang mag-aaral ang kagandang loob at asal. It is the land of my birth.

Marami ding masasayang aktibidad ang nagaganap sa loob ng eskwelahan kung saan maraming estudyanteng enjoy na enjoy at hindi lang iyan marami din. Napakaraming gawain sa sariling tahanan. Isulat ang S kung tungkulin sa sarili P kung tungkulin sa paaralan T kung sa tahanan at PM kung tungkulin sa Pamayanan ____1Panatilihing malinis ang katawan.

Ilan lamang sa mga ito sa mga tungkulin na kailangan gawin ng mga mag-aaral. Tungkulin kong pumasok sa paaralan at mag-aral nang mabuti. Magpapangkat pangkat kayo ng iyong mga kamag aral ayon sa sasabihin ng inyong guro.

Tungkulin sa Aking Sarili- Mahirap gampanan ang ibang responsibilidad kung hindi mo binibigyang pansin ang tungkulin sa iyong sarili. Tulungan ang nangangailang. 4 CO_Q1_AP 2_ Module 1 Balikan Noong nasa Unang Baitang ka natutunan mo kung paano pangalagaan ang.

Panatilihing malinis ang nasasakupan. Tungkulin sa aking pamayanan. Displaying all worksheets related to ang aking mga gawain sa paaralan.

Ano sa palagay mo ang mga dapat gawin ni Len sa paaralang kaniyang pinapasukan. Alagaan ang mga kapatid. HANGGANG SA MULI Ipinaskil ni Unknown sa 1100 AM.

Nabibilang ako sa isang pamilya na siyang nagpapalaki at nag-aalaga sa akin. Ang ilan sa aking tungkulin bilang mag-aaral ay ang pag-aaral nang maigi o mabuti makisali sa mga ibat ibang gawain sa paaralan sumunod sa mga palatuntunin ng aking paaralan gamitin nang wasto ang mga natututunan gamitin ang pakikipag-komunikasyon nang maigi at iba pa. May mga obligasyon ka sa iyong sambahan atpamayanan.

Ano ang mga tungkulin mo sa iyong pamilya. Ano ang ginagawa ni Ben at ng kaniyang mga kapatid. ____5Tumawid sa tamang tawiran.

Ang Aking Komunidad Ako ay isang mamamayan ng aking komunidad. I love the Philippines. Magtatanong ang guro sa mga mag-aaral tungkol sa mga tungkulin sa pamayanan at bilang mananamplataya at paano ito nailalapat sa pang araw-araw na buhay.

Maraming ibat ibang uri ng tao sa aming pamayanan. Aug 05 2016 Ang aking karanasan ay nagpapakita na mapagkakatiwalaan ang mga estudyante dito sa aming paaralan. Tungkulin bilang mag aaral.

Ang ilan sa aking tungkulin bilang mag-aaral ay ang pag-aaral nang maigi o mabuti makisali sa mga ibat ibang gawain sa paaralan sumunod sa mga palatuntunin ng aking paaralan gamitin nang wasto ang mga natututunan gamitin ang pakikipag-komunikasyon nang maigi at iba pa. Sumali sa mga programang ilulunsad sa inyong lugar. Ewan nahihiya pa kasi ako noon at wala pa akong gaanong kilala at nakakausap.

It protects me and helps me. Napakaraming takdang kailangang gawin sa paaralan. Essay paaralan ang aking.

4 naiguhit sa loob ng frame ang gawain sa tahanan o sa paaralan ng maayos ngunit may kaunting karumihan. Marahil ang mga alituntunin ay nakatutulong upang makapagbigay ng maayos na kapaligiran sa bata paligid na malayo sa gulo at away sapagkat ito ay may mga regulasyong sinusunod. ____4Panatilihin ang kalinisan ng paaralan.

Get a chance to look at the house and I will be there at the same time I dont have a car so I can get a ride to the airport on. Tingnan ang mga larawan na nagpapakita ng isang araw na gawain sa pamilya ni Ben. 17 Aralin 32.

Tungkulin kong pahalagahan at huwag mag-aksaya ng mga pagkain. Susundin ko ang mga tuntunin ng aking paaralan Tutuparin ko ang mga tungkulin ng isang mamamayang makabayan at masunurin sa batas Paglilingkuran ko ang aking bayan nang walang pag-iimbot at ng buong katapatan Sisikapin kong maging isang tunay na Pilipino sa isip sa wika at sa gawa. Sumunod sa patakaran ng paaralan.

Tungkulin sa Pamilya- Ang isang tahimik masaya at maunlad na pamilya ay binubuo ng mga responsableng kapamilya. Nagagampanan mob a ang tungkulin mo sa pamilya paaralan at pamayanan. AT DITO NA NAGTATAPOS ANG ATING PAMAMASYAL.

Tungkulin kong ingatan ang mga gamit sa. ____2Huwag pumitas ng bulaklak ____3Sundin ang payo at utos ng magulang. Sa iyong palagay tama ba ang ginagawa nila.

Suriin ang mga larawan at bilugan ang nagpapakita ng mga tungkulin o mga dapat gawin ni Len bilang isang mag-aaral. Thanks for the update. Performance task in araling panlipunan.

Tungkulin ng Paaralan. Ibahagi sa Twitter Ibahagi sa Facebook Ibahagi sa Pinterest. Sa bawat araw na dumaraan nahaharap ka sa ibat ibang gawain na dapat mong tuparin.

Gawain 1 Si Len ay isang mag-aaral sa Baitang 1. 3 Montrez les réponses. Naalala ko pa ng una akong pumasok sa La Salle Green Hills ang dami kong mga nakakasabay at di ko pa sila kilala at ang dami ko pang agam-agam sa isipan na di ko pa mapaliwanag.

Pag pasok saa klase upo tapos nakikinig lang sa mga turo noon nga aking. It is the home of my people. Sa paaralan una tayong natuto na makipag kapwa makipag laro hasain ang talento makipag kwentuhan sa ka edad mo matutong magbasa at magsulat at higit sa lahat ay mahubog ang sarili.

Nagkakaintindihan kami dahil sa wikang aming ginagamit. Sumali sa mga aktibidad na idadaos sa paaralan. Ang aking paaralan tula 3rd quarter.

Sumunod at makinig sa guro gumawa ng takdang aralin sumunud sa mga batas at alitutunin sa paaralan.


Pin On Projects To Try