Napakaraming gawain sa sariling tahanan. Ang aking tungkulin sa simbahan at pamayanan ay pagsali sa mga brigada o paglilinis sa simbahan at sa mga purok o baranggay at ang pagpapanatili ng kalinisan ng ating simbahan at pamayanan.


Esp 7 Modyul 4 Ang Aking Tungkulin Bilang Kabataan

Tungkulin ko sa aking sarili at pamilya 1.

Ang aking tungkulin sa simbahan activities. Bansa - tungkulin kong sumunod sa batas at mahalin ang aking bansa. Naghahanap ng panahon at atensyon ang iyong mga kaibigan. Tungkulin sa Pamilya- Ang isang tahimik masaya at maunlad na pamilya ay binubuo ng mga responsableng kapamilya.

Tungkulin sa aking sarili at pamilya. Tamang sagot sa tanong. Tungkulin sa Komunidad Add to my workbooks 2 Download file pdf Embed in my website or blog Add to Google Classroom.

Ppt made for grade 1 all the pictures videos songs images and graphics used in the video belong to their respective owners and i or the channel does school project at saint francis of assisi college. Ang bawat tao ay may natatanging kakayahan. Napakaraming takdang kailangang gawin sa paaralan.

Ang mga ito ay dapat mong paglinangin o pinapaunlad higit pa sa tiwala sa sarili. Mahalaga na malaman mo ang kakayahan mo bilang isang bata. Sorry po kong yan lang ang naisip ko.

Paulit-ulit akong pinapaalalahanan ng aking ina at ama na ako ay bata pa para makipagligawan sa katapat na kasarian nararapat daw na maging maingat ako sa aking pakikitungo sa iba lalo at hindi ko pa lubusang kilala ___5. Isulat ang karanasan na nagampanan mo ang iyong tungkulin sa pamilya paaralansimbahan o pamayanan na napangalagaan ang karapatan ng iyong kapwa. Ang Chart ng mga Tungkulin sa pahina 15966 ay naglilista ng mga piling tungkulin at tinutukoy kung sino ang magrerekomenda sa isang tao sino ang nag-aapruba ng rekomendasyon sino ang sumasang-ayon sa tao at sino ang tumatawag at nagtatalaga sa tao.

Tungkulin sa aking sarili at pamilya. Ang kabanatang ito ay nagbibigay ng impormasyon tungkol sa pagtawag at pag-release ng mga miyembro na naglilingkod sa Simbahan. Lawak ng Responsibilidad 1.

Thats my answer too and that is correct hope it makes help on you. Sa bawat araw na dumaraan nahaharap ka sa ibat ibang gawain na dapat mong tuparin. Bilang batang mag aaral unti unti mong natututunan at nalalaman ang mga kakayahang ito.

Ang Aking Tungkulin Bilang Kabataan. Ang aktibong pakikilahok sa mga aktibidad sa Pagtupad ng Aking Tungkulin sa Diyos ay nangangailangan ng iyong buong puso katapatan lakas at higit sa lahat pananampalataya. May mga obligasyon ka sa iyong sambahan atpamayanan.

Tungkulin sa Komunidad Other contents. Pinaghandaan at pinagplanuhan ng aking magulang ang pagpasok ko sa kolehiyo. Tungkulin sa Aking Sarili- Mahirap gampanan ang ibang responsibilidad kung hindi mo binibigyang pansin ang tungkulin sa iyong sarili.

Actively participating in the activities in Fulfilling My Duty to God requires your whole heart dedication strength and more than anything faith. Ano-ano ba ang mga tungkulin ng bata sa simbahan 2 See answers Advertisement Advertisement t200 t200 1sundin ang kalooban ng diyos 2matutong kilalanin ang panginoon 3makinig sa padre 4huwag kakain sa loob ng simbahan 5huwag makikipag daldalan sa katabi Advertisement. Simbahan - tungkulin kong dumalo sa simbahan o kapilya sumasampalataya sa diyos at sumunod sa kaniyang kalooban.

Tungkulin sa aking sarili at pamilya. Kapag araw ng Linggo kami ng aking pamilya ay sama-samang nagtutungo sa simbahan. Naipapakita ko ang pagmamahal na ito sa pamamagitan ng pagtangkilik sa sariling atin at sa pamamagitan ng pagiging isang masunurin sa batasPinagsisikapan kong maging isang mabuting mamamayan at pagtulong sa kapwa ang akin layunin lalo na sa mga kapos palad Ang tungkulin ko bilang isang mamamayang pilipino essay next page Essay activities children Free essay on character.


Amos 1 Change Ptr Alvin Gutierrez 10am Morning Service